โครงการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ของภาครัฐ

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล 

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย ดังต่อไปนี้ 

ข้อมูลพื้นฐาน

⇒ O1    โครงสร้างและอำนาจหน้าที่

แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน

⇒ O2    ข้อมูลผู้บริหาร

แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด หรือหัวหน้าหน่วยงาน และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหาร ของหน่วยงาน

⇒ O3    ข้อมูลการติดต่อ

แสดงข้อมูลการติดต่อ ดังนี้ 

  • ที่อยู่หน่วยงาน 
  • หมายเลขโทรศัพท์ 
  • หมายเลขโทรสาร
  • ที่อยู่ไปรษณียอิเล็กทรอนิกส์
  • แผนที่ตั้งหน่วยงาน

แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ

  • Chatbot
  • Messenger
  • Line Official Account
  • TIKTOK

ข่าวประชาสัมพันธ์

⇒ O4     ข่าวประชาสัมพันธ์

  • ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
  • QR Code แบบวัด EIT
  • ข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2568

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

⇒ O5    แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
  • แผนการดำเนินงานภารกิจของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2568 ซึ่งประกอบด้วย

    • ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    • เป้าหมายแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
    • ตัวชี้วัดตามเป้าหมาย

⇒ O6  แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี 2568

กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
  • แผนการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ 2568
  • ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ.2568

⇒ O7  รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ.2567

กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
กองทุนส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคม
  • ผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงาน ประจำปี พ.ศ.2567

การปฏิบัติงาน

⇒ O8    คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

  • คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

การให้บริการและการติดต่อประสานงาน

⇒ O9   คู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ*

  • คู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้มารับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการข้อรับบริการหรือติดต่อหน่วยงาน

⇒ O10     E–Service

  • ระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ 
  • รายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ

⇒ O11     ข้อมูลสถิติการให้บริการ

  • ข้อมูลสถิติที่ผู้รับบริการ มาขอรับบริการ ณ จุดให้บริการ

    • walk – in
    • E – service

การจัดซื้อจัดจ้าง

⇒ O12    รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

  • รายการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2568
  • ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 256

⇒ O13   รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567

  • ผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

⇒ O14   แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • แผนการบริหารทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568
  • แผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคลซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2568

⇒ O15  รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี พ.ศ. 2567

  • ผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567
  • ผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปี พ.ศ. 2567

⇒ O16  ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐการขับเคลื่อนจริยธรรม

  • แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
  • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในปี พ.ศ.2568

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

⇒ O17   แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน 

⇒ O18  ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • ช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป
  • ช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

⇒ O19  การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

  • ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

⇒ O20  ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

  • ผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2568

การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน นโยบาย No Gift Policy

⇒ O21  ประกาศเจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

  • ประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2568 ทั้งฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตแลพประพฤติมิชอบ
  • การดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมาร้างความรู้ความเข้าใจ ที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2568

⇒ O22  รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา

  • รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงาน ประจำปี 2567 ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

⇒ O23  การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ.2568

  • ผลการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับ สินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน  ประจำปี พ.ศ. 2568
  • การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้/รับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ประจำปี พ.ศ. 2568 

⇒ O24  รายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

  • ผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2567

การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส แผนป้องกันการทุจริต

⇒ O25  แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

  • แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยหน่วยงาน

⇒ O26  รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

  • ผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล รายงานผลของปี พ.ศ. 2567

มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

⇒ O27  มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2567
  • ผลการวิเคราะห์แต่ละประเด็นไปสู่การปฏิบัติ

⇒ O28  รายงานผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • ผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567
Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial